Lốp dự phòng vì sao thường nhỏ hơn lốp chính

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi nhvan226, 2/1/18.

  1. nhvan226

    nhvan226 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    9/11/17
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    phần đông xe hiện nay có lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính, nhưng cũng có loại lốp dự phòng giống hệt lốp chính.

    Lốp dự phòng là bộ phận không thể thiếu trên xe hơi từ trước tới nay, nhằm cam kết xe vẫn có khả năng liên tục hành trình mà ko bị gián đoạn khi lốp chính gặp sự cố. Công nghệ tăng trưởng khiến thế giới sinh ra nhiều mẫu lốp khác nhau.

    Xem thêm: phim cách nhiệt fsk

    Theo Edmunds, trước đây lốp dự phòng bằng lốp chính, nhưng mà lại từ 2007-2014, trên thế giới, lượng lốp dự phòng full-size giảm khoảng 49%. Thống kê của chuyên trang này vào 2014, tầm khoảng 52% số xe ôtô trên thế giới dùng lốp dự phòng nhỏ, phần nhiều là xe con. Vậy vì sao có những sai khác này:

    1. Vì sao lốp dự phòng thường nhỏ hơn lốp chính

    vài lý do những hãng phân phối lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính đc chuyên trang Yourmechanic tổng hợp từ người nhiều kinh nghiệm kỹ thuật gồm:

    - Lốp dự phòng nhỏ giúp đỡ giảm diện tích chiếm chỗ trong cốp xe.

    - khối lượng nhẹ nên giảm tải trọng xe, tiết giảm nhiên liệu

    - khối lượng nhẹ cũng giúp đỡ tài xế tiện lợi khuân vác, giao thông và thay thế

    - Lốp nhỏ hơn thường nhẹ và khả năng bám đường cũng thấp hơn, chạy được tốc độ tuyệt đối thấp hơn, thường tầm khoảng 80 km/h. Nhờ đó nhắc nhở tài xế ko không để ý vào xưởng vá lốp, thay lại lốp chính và cân chỉnh. Nếu như lốp dự phòng bằng lốp chính thường tạo thành "lười" cho người dùng, chưa tới xưởng check, tạo nên mất an toàn.

    - Cuối cùng, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ, nhẹ hơn cũng giúp đỡ hãng xe tiết kiệm kinh phí, khuyến mại xe.

    những xe nào có lốp dự phòng bằng lốp chính

    Vẫn có vài hãng cung ứng lốp dự phòng bằng lốp chính. Dòng lốp này lại có hai loại, một mẫu bằng về cả kích thước lẫn phẩm chất kỹ thuật, một mẫu bằng kích cỡ nhưng lại phẩm chất công nghệ không bằng, giả dụ như hoa lốp nông hơn, vành không cứng bằng...

    mẫu giống hệt lốp chính thường sử dụng cho vài xe phải tải nặng, chạy đường dài như xe tải, bán tải, SUV cỡ lớn, trong lúc mẫu có phẩm chất kỹ thuật kém hơn thường sử dụng cho một vài loại có hình thức lớn nhưng chủ yếu chạy đô thị, ko phải tải nặng, vd như crossover, MPV.

    Vì sao có những xe ko cần sử dụng lốp dự phòng

    Vì xe đấy sử dụng lốp với công nghệ run-flat, tức loại lốp vẫn có thể chạy tiếp cả trăm cây số ở tốc độ cao sau khi bị thủng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất, 1 số xe này vẫn có trang bị lốp dự phòng.

    1 vài nguyên tắc cần nhớ khi thay lốp dự phòng

    Thay lốp dự phòng là một trong vài việc làm ưu tiên mà tất cả tài xế cần biết. Có vài quy tắc như dưới đây:

    1. Để an toàn về người và giấy tờ có giá, lúc thay lốp cần chèn bánh, khóa cửa và bật đèn cảnh báo.

    2. Đặt kích đúng địa điểm. Bình thường vị trí này đánh dấu ở khung xe Mẹo lốp khoảng 15-20 cm. Đặt sai vị trí có thể khiến kích ko đứng vững, ảnh hưởng cấu trúc xe.

    3. Tháo ốc theo hình ngôi sao. Tức không tháo liên tiếp một vài ốc cạnh nhau mà tháo lần lượt một vài ốc chéo nhau (ví dụ số 1 rồi đến số 3, sau đấy 5-2-4).

    4. Ốc - kích - ốc. Tức khi tháo thì vặn lỏng ốc, nâng kích rồi mới tháo hết 1 vài ốc. Khi vặn vào cũng như vậy, vặn ốc, hạ kích rồi mới bắt chặt.

    Xem thêm: loa tep

    5. Đặt lốp phụ dưới gầm xe. Đặt lốp dự phòng dưới gầm xe đề phòng trường hợp bị đổ kích, vẫn có lốp đỡ ko bị sạt gầm xuống đất và cũng ko chèn vào người.

    Relex Auto - Làm đẹp xe hơi là sứ mệnh của chúng tôi
    Tư vấn bán hàng : 0971288131 Ms Trinh
    Tư vẫn kỹ thuật : 0971288141 Mr Nam
    Bộ phận CSKH : 0971288151 Ms Tuyết
    Khiếu Nại & Góp Ý : 0971288232 Ms Liên
     

Chia sẻ trang này